A I O N T E C H

Ngay từ trước đại dịch, công nghệ đã ngày càng trở thành một phần quan trọng của lực lượng lao động. Tuy nhiên, sự lây lan của các chủng vi rút Corona mới và việc giảm thiểu tối đa các cuộc họp trực tiếp đối với các doanh nghiệp không thiết yếu đã đẩy nhanh việc áp dụng này lên rất nhiều. 

Sự thay đổi hướng tới các hoạt động kỹ thuật số này đã chiếm phần lớn vai trò tiếp xúc với khách hàng và các công việc hậu trường của nhiều doanh nghiệp. Đồng thời, khách hàng cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc nhận các dịch vụ ít hoặc không cần tiếp xúc với mọi người, các hoạt động từ xa hoặc ít nhất là hạn chế tiếp xúc từ hướng đối mặt với khách hàng. 

Tất cả những yếu tố trên đã giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cũng như tác động đến các doanh nghiệp trong các ngành. Sau đây là một trong những thay đổi to lớn mà ta có thể kể đến: 

Đầu tư hiệu quả hơn và ưu tiên công nghệ 

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Mckinsey vào tháng 10 năm 2020, những người được hỏi chỉ ra rằng công ty của họ có thể áp dụng các thay đổi kỹ thuật số nhanh hơn 20-25 lần so với những gì họ mong đợi. 

Cụ thể, trong lĩnh vực làm việc từ xa, những người được hỏi cho rằng doanh nghiệp của họ có thể thực hiện các giải pháp nhanh hơn 40 lần so với dự kiến trong điều kiện trước đại dịch. Những gì nhân viên mong đợi mất một năm để thực hiện tại tổ chức của họ mất trung bình 11 ngày. Các tổ chức trong các ngành khác nhau đã có thể thích ứng với những thay đổi này nhanh hơn đáng kể so với dự kiến, tạo ra một giải pháp khả thi để cho phép nhân viên tiếp tục công việc của họ ở nhà. 

Công nghệ giúp con người có thể làm việc từ xa hiệu quả.
Công nghệ giúp con người có thể làm việc từ xa hiệu quả.

 

Chú ý đến trải nghiệm của nhân viên và khách hàng về công nghệ

Trong bối cảnh nhân viên làm việc gần như hoàn toàn ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội, các công ty buộc phải suy nghĩ cẩn thận về trải nghiệm của nhân viên khi làm việc tại nhà thông qua sự hỗ trợ của kỹ thuật số. Giờ đây, các công ty trong các ngành thích ứng với công việc ảo, trải nghiệm trực tuyến của nhân viên tác động trực tiếp đến sự hài lòng của họ đối với môi trường làm việc.

Cũng giống như trường hợp trên, các thương hiệu cũng buộc phải chú ý đến mức độ dễ dàng mà khách hàng của họ có thể tương tác với họ bằng kỹ thuật số. Với tỷ lệ khách hàng thực hiện tương tác kỹ thuật số cao ngày càng cao với thương hiệu, các doanh nghiệp phải ưu tiên đảm bảo rằng khách hàng của họ không gặp vấn đề khi mua sắm và chuyển đổi trên trang web của họ.

Tăng cường sử dụng tự động hóa để cải thiện trải nghiệm khách hàng và xây dựng các dịch vụ không tiếp xúc

Đối với nhu cầu khách hàng về các dịch vụ không tiếp xúc ngày càng cao, các thương hiệu cũng đã trải qua một sự nỗ lực to lớn đối với tự động hóa làm mới bản thân. Điều này đã giúp cho các doanh nghiệp ngày càng cải thiện khả năng tạo ra những trải nghiệm khác biệt thông qua chuyển đổi số cho khách hàng của họ. Càng ít quy trình do nhân viên trực tiếp xử lý, các thương hiệu càng dễ dàng tạo ra những trải nghiệm tích cực và an toàn cho khách hàng của họ.

Công nghệ dễ dàng tạo ra những trải nghiệm tích cực và an toàn cho khách hàng.
Công nghệ dễ dàng tạo ra những trải nghiệm tích cực và an toàn cho khách hàng.

Xu hướng này đã trở nên đặc biệt phổ biến trong các doanh nghiệp sản xuất, vì lợi ích của tự động hóa để giảm bớt nhân lực làm việc trực tiếp cùng nhau đồng thời giảm số lượng lớn người cần thiết để tạo ra một sản phẩm.

 

Xem công nghệ như một phương tiện để đổi mới và phát triển

Trước đại dịch, nhiều doanh nghiệp xem công nghệ như một phương tiện để tiết kiệm tiền và giảm chi tiêu không cần thiết. Tuy nhiên, chuyển đổi kỹ thuật số cũng mang đến cho các doanh nghiệp những cơ hội to lớn để đổi mới và tìm đường đi đầu trong ngành của họ.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cho rằng hiện đại hóa năng lực giúp họ đạt được lợi thế cạnh tranh và tạo ra văn hóa kinh doanh tập trung vào công nghệ kỹ thuật số, giảm đi mối lo tăng chi phí. 

Khi công nghệ được sử dụng tốt, nó mang lại cho các thương hiệu cơ hội to lớn để đổi mới và hoàn thiện hơn trong khả năng thu hút khách hàng, đáp ứng nhu cầu của họ và phát triển theo một cách mới.

Sự chuyển đổi kỹ thuật số sau đại dịch

Khi thế giới hy vọng về sự kết thúc của đại dịch, nhiều người tự hỏi về tương lai của những thay đổi mà các doanh nghiệp đã và đang thực hiện để ứng phó với đại dịch. Thực tế cho thấy nhiều khả năng những thay đổi này sẽ kéo dài bởi những tiện ích vượt trội mà nó đang mang lại. Với các khả năng như lập lịch linh hoạt để cho phép mọi người làm việc tại nhà khi cần thiết, các công ty sẽ dễ dàng hơn đáng kể khi hoạt động từ xa.

Công nghệ hỗ trợ giải quyết công việc nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với làm việc theo cách truyền thống.
Công nghệ hỗ trợ giải quyết công việc nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với làm việc theo cách truyền thống.

 

Đại dịch đã làm thay đổi quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của thế giới

Công nghệ cung cấp cho các doanh nghiệp trong các ngành tiềm năng đáng kinh ngạc để tương tác với mọi người trên khắp thế giới ngay lập tức. Trước đại dịch, nhiều tổ chức chỉ mới bắt đầu quan tâm đến tiềm năng mà quá trình chuyển đổi số này mang lại cho doanh nghiệp của họ. Đại dịch đã giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tạo ra một cảnh quan sẽ tiếp tục khuyến khích sự đổi mới và áp dụng công nghệ trong tương lai. Khi các doanh nghiệp bắt đầu hiểu rõ hơn về khả năng của những loại công nghệ hiện đại này, họ cũng sẽ bắt đầu hiểu được những cơ hội đang chờ đợi họ, ngay cả sau khi đại dịch đã kết thúc.

Bài viết liên quan

Công ty Cổ phần Chuyển Đổi Số ADT

Thương hiệu tiên phong về AIOT (Artificial Intelligence of Things – trí tuệ nhân tạo vạn vật) để tạo ra các giải pháp chuyển đổi số đột phá, thông minh và hiệu quả cho doanh nghiệp Việt Nam.

Công Ty

Copyright © 2020 AIONtech. All Rights Reserved.