A I O N T E C H

Camera Counting là tên gọi đơn giản của hệ thống camera đếm lượt người ra vào. Đây được xem là một giải pháp rất cần thiết đối với các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị,… và đặc biệt là các chuỗi cửa hàng bán lẻ. Giúp các cửa hàng bước đầu hiện thực hóa quá trình chuyển đổi số thành công. 

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cụ thể về giải pháp này cũng như lý giải sự cần thiết của Camera Counting mà các chuỗi cửa hàng nên trang bị.

Camera Counting hoạt động như thế nào?

Về cơ bản, những chiếc camera đo đếm lưu lượng khách hàng thường được gắn tại cửa ra vào của cửa hàng. Trong quá trình hoạt động của camera, người dùng có thể cấu hình khu vực thực hiện hoạt động đếm lượt. Khi khách hàng di chuyển qua vùng đếm lượt, chiếc camera này sẽ ghi nhận lại hình ảnh của khách hàng ra vào hay qua lại cửa hàng.

Không những vậy, hệ thống Camera Counting tích hợp AI của Aiontech còn cho phép xác định chiều cao của đối tượng. Từ đó dự đoán chính xác về độ tuổi trung bình của đối tượng, giúp xác định khách hàng ra vào cửa hàng là người lớn hay trẻ em.

Các dữ liệu thu được trong quá trình đo đếm sẽ được thống kê theo thời gian thực lên hệ thống. Sau đó đưa ra báo cáo chi tiết các thông tin về lưu lượng, độ tuổi, xu hướng mua sắm hay hiệu quả của hoạt động marketing tại cửa hàng trên hệ thống quản trị tập trung.

Lợi ích của hệ thống camera đếm lượt người ra vào đối với cửa hàng

Việc trang bị hệ thống đếm lượt khách hàng ra vào ở các chuỗi cửa hàng bán lẻ của doanh nghiệp mang đến rất nhiều giá trị khác nhau. Dưới đây là những lợi ích cụ thể lý giải việc tại sao nên trang bị Camera Counting khi chuyển đổi số cửa hàng:

Camera Counting giúp đo lường hiệu quả các cửa hàng trong chuỗi chi nhánh 

Thông qua quá trình đếm lượt, doanh nghiệp có thể nắm rõ được những chỉ số quan trọng để đánh giá hoạt động của từng cửa hàng. Bao gồm tổng số khách hàng đến với cửa hàng, tỉ lệ chuyển đổi, doanh thu trung bình trên số lượng khách đến, tỷ lệ khách hàng mục tiêu trên tổng số khách hàng,…

Với những chỉ số này, doanh nghiệp có thể đánh giá được tiềm năng về vị trí cửa hàng, sự phù hợp của cửa hàng đến nhóm khách hàng mục tiêu, hiệu quả của nhân viên bán hàng,… Từ đó đề ra điều chỉnh phù hợp để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Đánh giá hiệu quả của các chương trình marketing

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, những chỉ số đo lường kể trên còn giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của các chương trình marketing tại cửa hàng. Thông qua việc so sánh các chỉ số trước, trong và sau khi thực hiện marketing, người quản lý có thể có thể nắm được hoạt động marketing có phù hợp hay không, có giúp tăng được doanh số cho cửa hàng hay không,…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể nắm được kết quả gia tăng doanh số đến từ nguồn chỉ số nào. Chẳng hạn như do tỷ lệ chuyển đổi tác động hay do sự gia tăng của số lượng khách hàng? Qua đó có thể thay đổi chiến lược marketing tập trung chính xác hơn vào tình hình hiện tại.

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng của khách hàng

Thông qua các thông tin có được từ số liệu khung giờ và lưu lượng khách hàng. Các chi nhánh cửa hàng có thể xác định được đâu là thời điểm thích hợp nhất để đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, đâu là mùa cao điểm cần gia tăng nguồn hàng hay bổ sung nhân sự cho hoạt động sales,…

Các dữ liệu tích lũy tự động theo từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng năm,… sẽ giúp cấp quản lý chủ động hơn so với cách thu thập dữ liệu truyền thống trước đây. Giúp tiết kiệm chi phí khi triển khai kế hoạch kinh doanh cho từng cửa hàng riêng biệt thay vì triển khai đại trà trên toàn hệ thống.

Quản lý hoạt động nhân sự hiệu quả hơn

Như đã đề cập, việc nắm bắt nhu cầu và xu hướng khách hàng cho phép cửa hàng chủ động hơn trong việc bố trí nhân sự. Đề ra số lượng nhân viên cần thiết cho từng ca làm việc ở từng ngày trong tuần.

Ngoài ra, với việc đánh giá hiệu quả bán hàng của nhân viên, cấp quản lý có thể đề ra được KPI phù hợp hơn. Từ việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, thời gian phục vụ khách hàng đến việc lên kế hoạch đào tạo, phát triển nhân sự hiệu quả hơn.

Với ứng dụng đa dạng, Camera Counting sẽ là thiết bị cần thiết mà các chuỗi cửa hàng bán lẻ nên trang bị trong hoạt động kinh doanh. Đây sẽ là một trong những bước chuyển đổi số quan trọng để doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh tốt hơn. Đồng thời giúp hệ thống cửa hàng ngày một thông minh, hiện đại, chuyên nghiệp và thu hút hơn đối với khách hàng.

Liên hệ ngay cho Aiontech qua hotline 09.4846.0808 hoặc email hello@aiontech.vn để được tư vấn giải pháp hiệu quả và phù hợp nhất với hệ thống cửa hàng của doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Công ty Cổ phần Chuyển Đổi Số ADT

Thương hiệu tiên phong về AIOT (Artificial Intelligence of Things – trí tuệ nhân tạo vạn vật) để tạo ra các giải pháp chuyển đổi số đột phá, thông minh và hiệu quả cho doanh nghiệp Việt Nam.

Copyright © 2020 Aiontech. All Rights Reserved.